TTTĐ - Trường Tiểu học Thúy Lĩnh và trường Tiểu học Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vừa tổ chức Chương trình “Giao lưu thư viện” tại thư viện thân thiện của trường Tiểu học Thúy Lĩnh.
Đây là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao văn hóa đọc, lan tỏa và phát huy hoạt động của công tác thư viện trong nhà trường.
Trong chương trình giao lưu thư viện, các em học sinh trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã giới thiệu cuốn sách “Tôi đi học” của nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký. Với lời giới thiệu đầy cuốn hút, các bạn đã kể về những nghị lực phi thường của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký vượt lên khó khăn trong cuộc sống, để lại niềm tự hào về người thầy nhân tháng tri ân thầy cô. Trong khi đó, đội tuyên truyền sách của trường Tiểu học Trần Phú cũng mang đến một câu chuyện xúc động qua tác phẩm “ Lý Tự Trọng” của tác giả Lê Quốc Sử.
Tại buổi giao lưu, hai nhà trường đã trao tặng cho học sinh và thư viện trường những món quà đầy ý nghĩa. Các thầy cô trong BGH, tổ công tác thư viện của hai nhà trường cùng đi thăm quan các gian sách, khu vực trải nghiệm sáng tạo của học sinh và thư viện giáo viên. Hai bên cũng đã đổi kinh nghiệm tổ chức và quản lý thư viện xuất sắc, thư viện số để lôi cuốn bạn đọc tham gia hoạt động thư viện.
Qua buổi giao lưu, các em học sinh không chỉ có cơ hội hiểu thêm về những tấm gương đạo đức của người thầy và anh hùng của đất nước mà còn trải qua những trải nghiệm sâu sắc về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Mỗi tấm gương được giới thiệu đều toát lên vẻ đẹp của lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm, và lòng yêu nước.
Phản ánh đúng tinh thần học tập và giao lưu, em Phạm Hạnh An, học sinh lớp 4A3 trường Tiểu học Thúy Lĩnh, chia sẻ về trải nghiệm của mình: “Em rất vui khi được giao lưu với các bạn học sinh trường Tiểu học Trần Phú. Qua trò chuyện với các bạn, chúng em được làm quen với nhau, hiểu nhau nhiều hơn và chia sẻ cho nhau những cuốn sách mình yêu thích.” Điều này không chỉ là một kết quả của sự giao lưu hiệu quả mà còn thể hiện tinh thần hòa nhập và sự đồng lòng trong việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm giữa các em học sinh.
Với những hoạt động phong phú như vậy, trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã xây dựng được một môi trường văn hóa đọc tích cực và hiệu quả. Sự lan tỏa văn hóa đọc không chỉ giúp truyền đạt giá trị văn hóa và đạo đức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho học sinh. Điều này đã đóng góp vào việc trường đạt được danh hiệu thư viện xuất sắc cấp thành phố, là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của toàn thể cộng đồng giáo viên và học sinh trong công tác thư viện.
Đặc biệt, thành tựu này không chỉ là niềm tự hào của trường mà còn góp phần tích cực trong việc thực hiện Chương trình Giáo dục Phổ thông (GDPT) năm 2018, bồi dưỡng năng lực và phẩm chất cho học sinh. Việc xây dựng một môi trường học tập tích cực và truyền đạt giá trị văn hóa đến từng em học sinh là bước quan trọng để hướng dẫn các em trở thành công dân có trách nhiệm và có ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng.